Suzuki Jimny ra mắt tại Việt Nam
Suzuki Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe địa hình huyền thoại Suzuki Jimny được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Suzuki Jimny nhập khẩu từ Nhật Bản chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam. Ảnh: Lam Anh
Sáng nay (10/4) tại TP.HCM, Suzuki Việt Nam ra mắt Suzuki Jimny thế hệ thứ tư, trở thành mẫu xe duy nhất hiện diện trong phân khúc SUV cỡ nhỏ thuần Off-road.
Suzuki Jimny được thiết kế cho mục đích đi địa hình Off-road. Chiếc xe vận hành tốt nhất khi gặp các loại địa hình cát, bùn, sỏi và cỏ ướt.
Jimny được trang bị động cơ K15B danh tiếng của Suzuki có dung tích 1.5L, công suất 101 mã lực (75 kW) tại 6.000 vòng/phút, sức kéo cực đại 130 Nm.
Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, đi cùng hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm, chuyển đổi linh hoạt giữa 1 cầu và 2 cầu, tăng độ bám của bốn bánh trên mặt đường xấu.

Hệ thống cầu cứng trên 2 trục của Suzuki Jimny, giúp chiếc xe vượt mọi địa hình khó một cách nhẹ nhàng. Ảnh: Lam Anh
Khung gầm được trang bị trên Suzuki Jimny là loại rời body-on-frame dạng hình thang, được chế tạo từ thép có độ cứng cao và gia cố thêm hai thanh chéo nằm gần tâm của khung xe tạo thành một bộ khung chữ X.
Hai thanh dầm ngang dưới gầm xe phía trước và sau, giúp tăng độ cứng gấp 1,5 lần, tránh tình trạng vặn xoắn toàn bộ thân xe khi đi vào những cung đường gai góc.
Ngoài ra, Jimny cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, giúp xe linh động di chuyển trên mọi địa hình hiểm trở.

Phiên bản 3 cửa mở bán tại Việt Nam và hãng chưa có lộ trình đưa về phiên bản 5 cửa. Ảnh: Lam Anh
Sở hữu tỷ lệ công suất trên trọng lượng và khả năng tăng tốc tốt, cùng với bán kính quay vòng chỉ 4,9m, Jimny có thể xoay xở dễ dàng trong các đoạn đường hẹp hoặc trong bãi đậu xe.
Các tính năng an toàn được trang bị, gồm hệ thống phanh ABS/BA/EBD, hỗ trợ đổ dốc (Hill Descent Control - HDC) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill Hold Control - HHC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (ESP), 6 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi, dây đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế trước/sau.
Chức năng ga tự động Cruise Control cũng được trang bị, giúp lái xe nhàn nhã hơn khi di chuyển trên đường trường hay đường cao tốc.

Bảng điều khiển cung cấp thông tin góc nghiêng khi xe di chuyển ở địa hình không bằng phẳng. Ảnh: Lam Anh
Ở nội thất, Jimny hướng đến sự tối giản thực dụng dành cho việc Off-road. Xe được thiết kế 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi, trong đó, hàng ghế sau có thể gập phẳng để nới thể tích khoang hành lý lên 377 lít.
Khu vực trung tâm là cụm đồng hồ điều khiển dạng hai đồng hồ analog truyền thống tích hợp màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống định vị, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth và cổng USB.
Suzuki Jimny được phân phối tại hệ thống đại lý uỷ quyền của Việt Nam Suzuki với 9 màu ngoại thất cùng tùy chọn hai màu, mức giá bán lẻ phiên bản 1 màu ngoại thất là 789 triệu đồng, phiên bản 2 màu có giá 799 triệu đồng.
Hãng chưa có lộ trình đưa về Việt Nam phiên bản 5 cửa, hiện mới phân phối phiên bản 3 cửa. Do nguồn cung hạn chế, nên khách hàng phải chờ đợi để được giao xe.
Các tin khác
- Mercedes-Benz G-Class có thêm phiên bản sử dụng động cơ lai hybrid
- Toyota Camry vẫn luôn là mẫu xe ưa chuộng cảu khách hàng Việt
- Mercedes-AMG E53 có thêm tùy chọn động cơ Hybrid
- Thêm nhiều mẫu xe ô tô mới đáng chú ý đổ bộ thị trường Việt Nam
- Mercedes-Maybach cũ rao bán giá rẻ
- Chọn Mitsubishi Xforce hay Honda HR-V?
- Top 5 xe SUV bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 2/2024
- Màn hình cảm ứng ô tô lợi bất cập hại
- Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá sốc cho các mẫu xe có VIN 2022
- Thêm nhiều lựa chọn về các mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu ở thị trường Việt Nam
danh mục tin tức
- Tin tức thị trường
- Volkswagen bất ngờ điều chỉnh tăng giá bộ đôi Viloran và Teramont X tại thị trường Việt Nam.
- Lada Azimut trình làng: SUV cỡ nhỏ đến từ Nga, có khả năng xuất hiện tại Việt Nam?
- Danh sách những mẫu xe dẫn đầu doanh số ở từng phân khúc tại Việt Nam trong tháng 5/2025.
- Phân khúc SUV cỡ C ngày càng trở nên sôi động.
- Đánh giá xe
- Chủ xe VF 7 tự tin vi vu khắp ba miền: trạm sạc có mặt mọi nơi, leo đèo vẫn mượt mà, nhẹ nhàng.
- Vì sao các mẫu xe thể thao thường được trang bị vô lăng dạng D-cut?
- Ford Explorer 2022 – mẫu SUV hạng sang đến từ Mỹ, có giá khởi điểm từ 2,366 tỷ đồng.
- 3 mẫu MPV có giá trên dưới 600 triệu đồng đáng đầu tư nhất phân khúc
xe mới về
-
Toyota Fortuner 2.8V 4x4 AT 2021
Giá: 965 Triệu
-
Mitsubishi Outlander Premium 2.0 CVT 2022
Giá: 759 Triệu
-
LandRover Range Rover Evoque Dynamic 2012
Giá: 490 Triệu
-
Ford Flex Limited EcoBoost 2014
Giá: 1 Tỷ 380 Triệu
-
Porsche Cayenne GTS 2008
Giá: 390 Triệu