trang chủ tin tức Ra mắt chưa lâu, BYD đã chuẩn bị đem sản phẩm mới về Việt Nam

Ra mắt chưa lâu, BYD đã chuẩn bị đem sản phẩm mới về Việt Nam

BYD Seal 06 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam, rộng cửa về nước trong tương lai.

Thị trường Việt Nam vẫn nằm trong chiến lược dài hạn của BYD khi dường như hãng xe Trung Quốc đang chuyển hướng sang một số mẫu xe mới bên cạnh bộ ba Dolphin, Seal và Atto 3. Theo đó, BYD đã đăng ký cùng lúc kiểu dáng công nghiệp cho 3 sản phẩm mới tại Việt Nam, trong đó có 1 mẫu mang thương hiệu BYD và 2 mẫu mang thương hiệu Denza còn khá mới mẻ.

Theo báo cáo sở hữu công nghiệp tháng 8 của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, BYD đã được công bố đăng ký 3 mẫu xe mới với 1 mẫu xe dễ dàng nhận biết, đó là Seal 06 vừa ra mắt tại Trung Quốc vào tháng 5 vừa qua. 2 mẫu xe còn lại thuộc thương hiệu Denza (liên doanh của BYD và Mercedes) là Z9 và Z9 GT với kiểu dáng thể thao và năng động.

Cụ thể, cả 3 xe đều được nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam vào ngày 28/6 vừa qua và đơn đã được công bố vào ngày 26/8. 

 

BYD Seal 06 là mẫu sedan mới nhất của hãng xe Trung Quốc, xe được trang bị hệ thống truyền động PHEV, kết hợp giữa động cơ 1.5L và 2 tùy chọn mô tơ điện (161 mã lực/210Nm hoặc 215 mã lực/260Nm) được cấp điện thông qua cụm pin LFP có dung lượng 10 kWh hoặc 16 kWh hỗ trợ sạc lại thông qua trụ cắm ngoài.

Có giá bán từ 99.800 - 139.800 nhân dân tệ (khoảng 350 - 489 triệu đồng) tại trung Quốc, mẫu xe này được định vị cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng D tương tự BYD Seal hiện tại và cạnh tranh với Toyota Camry. Mazda6...

 

Trong khi đó, bộ đôi Z9 và Z9 GT của Denza vừa ra mắt vào tháng 8/2024 với 2 phong cách khác biệt là sedan và shooting brake 5 cửa, nhưng vẫn sử dụng cùng tùy chọn hệ thống dẫn động gồm PHEV hoặc thuần điện. Giá bán tại Trung Quốc của 2 mẫu xe thể thao này đạt mức từ 339.800 - 419.800 nhân dân tệ (tương đương 1,19 - 1,47 tỷ đồng).

Tuy đây chỉ là bước đầu của BYD, chủ yếu nhằm bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho các mẫu xe, chưa rõ khả năng bán ra tại Việt Nam, nhưng có thể nhìn nhận thị trường Việt Nam sẽ không hề dễ dàng với các xe thuần điện của hãng đang bán ra do thiếu hệ thống trạm sạc công cộng. Trong khi đó, các mẫu xe PHEV có khả năng sử dụng song song xăng và sạc điện chính là cứu cánh trong tương lai gần để BYD có thể tiếp cận khách hàng dễ hơn.

(Nguồn: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/byd-sap-gioi-thieu-xe-moi-tai-viet-nam-post1119827.vov )