Mazda sắp có logo mới
Theo Carscoops, sau 28 năm, Mazda chuẩn bị thay đổi logo nhận diện thương hiệu.
Logo mới của Mazda sở hữu thiết kế phẳng, với vòng bầu dục bên ngoài được làm tròn và mượt mà hơn. Trong khi đó, chi tiết "đôi cánh" đặc trưng được đơn giản hóa bằng những đường thẳng sắc nét.
Tông màu đen - trắng cũng mang lại sự tối giản, gọn gàng và có độ tương phản tốt hơn so với thiết kế 3D của logo cũ.
![]() |
So sánh thiết kế logo hiện hành và phiên bản mới đã được Mazda đăng ký. |
Dù loại bỏ hiệu ứng kim loại 3D, thiết kế tổng thể của logo vẫn giữ nguyên để giúp người dùng dễ dàng nhận diện. Mazda cho biết thiết kế phẳng giúp logo trông sắc nét hơn khi hiển thị trên màn hình điện thoại và laptop, phù hợp với xu hướng hiện đại.
Hiện tại, các tài khoản mạng xã hội của Mazda vẫn sử dụng logo 3D, nhưng nhiều nguồn tin từ Nhật Bản, bao gồm Nikkei đã xác nhận quá trình chuyển đổi đang diễn ra. Động thái làm mới logo nhận diện của Mazda được cho là nhằm hướng tới kỷ niệm 105 năm thành lập hãng (30/1/1920).
![]() |
Thực tế, những thông tin về logo mới của Mazda đã xuất hiện từ tháng 7/2024, khi hãng đăng ký bản quyền tại Cục Sáng chế Nhật Bản. Ở thời điểm đó, Mazda đã đăng ký bản quyền cho một font chữ mới, giống với loại font được sử dụng cho thương hiệu Mazda Foundation và Mazda Driving Academy, cũng như trên một số dòng xe như Mazda 3.
Theo Carscoops, bản cập nhật logo mới sẽ đánh dấu sự thay đổi quan trọng về nhận diện thương hiệu của Mazda. Được biết, logo cánh chim cách điệu được Mazda giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997 và gần như không thay đổi kể từ đó.
![]() |
Lịch sử các phiên bản logo của Mazda. |
Thực tế, việc chuyển đổi logo từ 3D sang 2D được coi là một xu hướng của ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Trước Mazda, có hơn 20 nhà sản xuất đã thực hiện sự chuyển đổi tương tự, bao gồm: Volkswagen, Audi, MINI, BMW, Volvo, Lotus, Citroën, Renault, Nissan, Ford, Buick, Lancia, Lamborghini, Aston Martin, Kia, Geely hay Jaguar.
Hiện chưa rõ mẫu xe nào sẽ là cái tên đầu tiên áp dụng logo mới của Mazda. Gần đây, hãng xe Nhật Bản đã trình làng mẫu sedan điện Mazda EZ-6 với logo tối giản hơn, không còn hiệu ứng đổ bóng nhưng vẫn giữ lại nét mềm mại ở chi tiết cánh chim.
Nguồn: https://tienphong.vn/mazda-sap-co-logo-moi-post1713256.tpo
Các tin khác
- Sau Tết Nguyên đán 2025, thị trường ô tô Việt Nam chuẩn bị đón nhận nhiều mẫu xe mới đáng chú ý
- Ford Ranger tiếp tục lập đỉnh doanh số xe bán tải bán chạy nhất tháng 12/2024
- Doanh số Ford Territory sau khi cập nhật giá bán mới
- So sánh chi tiết 2 mẫu sedanh Mazda 2 và Hyundai Accent
- Giá xe Ford Everest cũ cập nhật mới nhất tháng 01/2025
- Ô tô 7 chỗ đáng mua trong tầm giá 700-800 triệu đồng
- Subaru Forester hybrid chuẩn bị ra mắt vào năm 2025
- Mazda CX-5 2024 thống lĩnh SUV hạng C Việt Nam
- Những dòng SUV cỡ nhỏ tốt nhất năm 2024.
- Hyundai Santa Fe máy dầu cũ được rao bán với giá siêu rẻ chỉ 690 triệu đồng
danh mục tin tức
- Tin tức thị trường
- Hyundai Santa Fe được đại lý xả kho với mức giảm giá lên đến hàng trăm triệu đồng.
- Hyundai Palisade 2025: Thiết kế sang trọng, doanh số đặt trước đạt kỷ lục.
- Skoda Kodiaq chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 1,45 tỷ đồng.
- Xe điện chiếm gần 40% thị phần doanh số toàn thị trường Việt Nam
xe mới về
-
BMW 3 Series 320i 2018
Giá: 768 Triệu
-
Porsche Cayenne Turbo 2011
Giá: 1 Tỷ 160 Triệu
-
Kia Sorento Signature 2.5 AT AWD 2021
Giá: 865 Triệu
-
Volvo XC90 T6 2.0 AT 2015
Giá: 1 Tỷ 450 Triệu
-
Mitsubishi Outlander Premium 2.0 CVT 2022
Giá: 785 Triệu