Mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất tháng 6 chỉ đạt doanh số hơn 200 xe.
Phân khúc sedan cỡ D đang dần thu hẹp thị phần, khi Mazda6 – từng là đối thủ cạnh tranh sát sao với Toyota Camry – không ghi nhận doanh số nào trong hai tháng liên tiếp.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số toàn thị trường xe đã tăng trưởng nhẹ 9% nhưng phân khúc xe sedan cỡ D trong tháng 6/2025 đã không thể theo được đà tăng chung, ghi nhận mức giảm nhẹ 4,3% so với tháng 5 với 245 xe, nhưng vẫn tăng mạnh 58% so với cùng kỳ năm 2024.
Các vị trí trên bảng xếp hạng có sự thay đổi khi Honda Accord đã có lần đầu tiên không còn phải xếp ở vị trí chót bảng. Đáng chú ý, Mazda6 đã có tháng thứ 2 liên tiếp không ghi nhận doanh số.
Toyota Camry: 223 xe
Phân khúc sedan cỡ D hiện tại gần như trở thành “sân chơi riêng” của Toyota Camry khi doanh số tháng 6 của mẫu xe này vượt xa tổng doanh số của các đối thủ cộng lại. Cụ thể, Camry đạt 223 xe bán ra trong tháng 6, giảm nhẹ 6,7% so với tháng trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, mẫu sedan này ghi nhận tổng cộng 1.163 xe, tăng trưởng ấn tượng 76,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Điểm đáng chú ý trong doanh số Toyota Camry tháng 6 chính là sự áp đảo của phiên bản hybrid – chiếm tới 65% tổng doanh số, dù có mức giá cao hơn (từ 1,472 – 1,542 tỷ đồng).
Với doanh số gấp đôi phiên bản xăng, Camry hybrid cho thấy xu hướng tiêu dùng đang nghiêng về các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, đồng thời khẳng định sức hút ngày càng lớn của xe hybrid tại thị trường xe Việt Nam.
KIA K5: 20 xe
Khép lại tháng 6/2025, KIA K5 bán ra 20 xe – tăng 17,6% so với tháng trước. Dù mức tăng trưởng không đột phá, nhưng đây vẫn là tín hiệu tích cực sau khi nhà phân phối Thaco áp dụng ưu đãi giảm 30 triệu đồng. Tuy nhiên, lũy kế nửa đầu năm 2025, mẫu sedan này chỉ đạt doanh số 118 xe – giảm 10,6% so với cùng kỳ 2024.
KIA K5 hiện được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản (Luxury, Premium và GT-Line), đi kèm 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, giá bán từ 859 – 999 triệu đồng.
Honda Accord: 2 xe
Sau một tháng không bán nổi chiếc nào, Honda Accord ghi nhận 2 xe bán ra trong tháng 6. Tính từ đầu năm, doanh số mẫu xe này chỉ đạt 17 xe – giảm gần 58% so với cùng kỳ năm trước. Dù được đại lý giảm tới 280 triệu đồng, giá thực tế còn 1,039 tỷ đồng, nhưng người tiêu dùng vẫn dè dặt vì xe thuộc đời cũ (chủ yếu VIN 2023-2024).
Với kết quả kinh doanh ảm đạm và thường xuyên nằm trong nhóm xe bán chậm nhất thị trường, kế hoạch đưa về Accord thế hệ mới của Honda tại Việt Nam gần như bị đóng băng.
Mazda6: 0 xe
Tình hình còn u ám hơn với Mazda6 khi mẫu sedan này không bán được chiếc nào trong hai tháng liên tiếp. Lũy kế nửa đầu năm 2025, doanh số chỉ đạt 56 xe – giảm mạnh 76,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù Thaco chưa công bố kế hoạch dừng bán Mazda6, việc liên tục không phát sinh doanh số trong nhiều tháng là dấu hiệu cho thấy mẫu xe này có thể sớm rút lui khỏi cuộc đua ở phân khúc sedan cỡ D.
Phân khúc sedan cỡ D từng là lựa chọn hàng đầu trong nhóm xe sang trọng phổ thông. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đang dịch chuyển mạnh về phía SUV và xe điện, tương lai của dòng sedan truyền thống – đặc biệt là sedan hạng D – đang ngày càng bị thu hẹp.
Một số chuyên gia nhận định, để vực dậy phân khúc này, các hãng xe cần:
- Đưa ra những cải tiến mạnh mẽ về công nghệ, thiết kế và trải nghiệm lái.
- Điều chỉnh giá bán phù hợp hơn.
- Giới thiệu các phiên bản hybrid hoặc thuần điện nhằm bắt kịp xu hướng xanh hóa phương tiện.
Nguồn: https://oto365.net/sedan-co-d-ban-chay-nhat-thang-6-chi-tieu-thu-hon-200-chiec-31234
Các tin khác
- Lynk & Co 06 phiên bản Core Plus chính thức ra mắt tại Việt Nam, khiến phân khúc B-SUV ngày càng trở nên cạnh tranh khốc liệt.
- Đánh giá mẫu MPV hạng sang Volkswagen Viloran có giá hơn 2 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.
- Các hãng ôtô đang có những quan điểm khác nhau về tương lai của xe hybrid sạc điện.
- Skoda Kushaq chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá khởi điểm từ 599 triệu đồng
- Volkswagen bất ngờ điều chỉnh tăng giá bộ đôi Viloran và Teramont X tại thị trường Việt Nam.
- Lada Azimut trình làng: SUV cỡ nhỏ đến từ Nga, có khả năng xuất hiện tại Việt Nam?
- Chủ xe VF 7 tự tin vi vu khắp ba miền: trạm sạc có mặt mọi nơi, leo đèo vẫn mượt mà, nhẹ nhàng.
- Danh sách những mẫu xe dẫn đầu doanh số ở từng phân khúc tại Việt Nam trong tháng 5/2025.
- Bí quyết chọn mua xe cũ đã chạy nhiều km nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
- Vì sao các mẫu xe thể thao thường được trang bị vô lăng dạng D-cut?
danh mục tin tức
- Tin tức thị trường
- Toyota Frontlander đã chính thức ra mắt toàn cầu, là mẫu xe cỡ nhỏ hướng đến thị trường Trung Quốc.
- Subaru Forester 2025 đã chính thức trình làng với nhiều tiện nghi được nâng cấp.
- BYD Sealion 06 chuẩn bị ra mắt với phiên bản EV và trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS Thần nhãn
- Tucson bất ngờ trở thành mẫu xe Hyundai bán chạy nhất tại Việt Nam.
- Đánh giá xe
- SUV cỡ B dưới 700 triệu: KIA Seltos, Hyundai Creta hay Mazda CX-3 – đâu là lựa chọn đáng mua nhất?
- Chủ xe VF 7 tự tin vi vu khắp ba miền: trạm sạc có mặt mọi nơi, leo đèo vẫn mượt mà, nhẹ nhàng.
- Vì sao các mẫu xe thể thao thường được trang bị vô lăng dạng D-cut?
- Ford Explorer 2022 – mẫu SUV hạng sang đến từ Mỹ, có giá khởi điểm từ 2,366 tỷ đồng.
xe mới về
-
Nissan Juke 1.6 AT 2014
Giá: 490 Triệu
-
Toyota Camry 2.0E 2011
Giá: 325 Triệu
-
Ford Flex Limited EcoBoost 2014
Giá: 1 Tỷ 380 Triệu
-
Porsche Cayenne GTS 2008
Giá: 390 Triệu
-
LandRover Discovery SE 2018
Giá: 1 Tỷ 650 Triệu