trang chủ tin tức Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc ngày 26/10/2022 tại TP Hồ Chí Minh

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc ngày 26/10/2022 tại TP Hồ Chí Minh

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS 2022) trở lại với 14 thương hiệu tham gia trưng bày mang tới loạt sản phẩm cũng như công nghệ mới. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 26 - 30/10. Sự kiện được tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội các Nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các Nhà Nhập khẩu Ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA).

Bên cạnh đó, VMS có sự tham gia với vai trò đồng tổ chức của Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA) và Công ty CP Kết nối Truyền thông Việt Nam (VINALINK). Cụ thể, triển lãm năm nay có sự tham gia của 14 thương hiệu gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

 

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 1
 

 

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 3

So với kỳ triển lãm năm 2019, VMS 2022 có ít thương hiệu tham gia hơn. Các thương hiệu BMW, Mazda, Kia, Hyundai, Nissan, Jaguar, Land Rover, Ford hay VinFast không còn tham gia, bù lại là sự góp mặt của các hãng mới và các gian hàng phụ kiện.

Theo thống kê, VMS 2022 sẽ có hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu. Ngoài những mẫu xe đang được ưa chuộng trên thị trường của 14 hãng xe tham gia triển lãm, một điểm nhấn khác tại VMS năm nay là các hoạt động ra mắt các mẫu xe mới, mẫu xe concept như Audi e-tron 50 SUV quattro, Volkswagen Touareg và Volkswagen Tiguan mới, Volvo XC90 Recharge Ultimate cũng như các công nghệ tiên tiến nhất mà các thương hiệu tham gia giới thiệu đến người tiêu dùng.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 4

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 5

Ngoài ra, còn có các mẫu xe Lexus LF-Z electrified concept, mẫu xe ô tô điện Mercedes-EQ – EQS, MG Marvel R và MG4 Hoàn toàn mới, Subaru WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới, Subaru Outback thế hệ 6, Subaru BRZ thế hệ 2 hoàn toàn mới, xe Subaru Forester nâng cấp mới, Veloz Cross sản xuất và lắp ráp hoàn toàn trong nước. Honda Civic TypeR thế hệ thứ 7, Jeep Grand Cherokee L hoàn toàn mới.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 6

Cùng chung xu hướng của toàn cầu, Triển lãm VMS 2022 có số lượng lớn xe điện tham gia trưng bày. Trong đó, Mercedes-Benz trưng bày dòng xe điện hạng sang EQS, Audi giới thiệu e-tron GT, MG mang tới 2 mẫu xe điện Marvel R và MG4 Electric. Đối với Toyota, mẫu crossover điện chạy pin bZ4X sẽ là điểm nhấn chính của gian hàng. Lexus sẽ mang đến VMS 2022 mẫu xe ý tưởng thuần điện LF-Z.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 7

Điểm mới lạ của Vietnam Motor Show năm nay là ngoài các hãng ô tô, triển lãm còn có sự tham gia trưng bày của hơn 200 gian hàng công nghiệp hỗ trợ và các phương tiện vận chuyển khác điển hình là xe tải VEAM, xe mô tô phân khối lớn Honda Bigbike, xe máy điện Dat Bike, xe limousine Dcar.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 8

Đặc biệt, tại triển lãm sẽ có sự tham gia trưng bày của các loại hình phương tiện di chuyển dẫn đầu xu thế tương lai như du thuyền Parker từ công ty Yachting Việt Nam, phương tiện bay cá nhân Airlios,… Bên cạnh đó, Vietnam Motor Show lần này đẩy mạnh các hoạt động biểu diễn và trải nghiệm đặc sắc như hoạt động trải nghiệm tính năng Offroad của Jeep, siêu trình diễn ô tô Russ Swift 2022, lái thử trải nghiệm công nghệ an toàn hàng đầu SATD.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 9

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 10

Cùng với việc thưởng thức các hoạt động biểu diễn, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), tham gia vào các trò chơi tương tác công nghệ để có cơ hội nhận được những phần quà thú vị từ Ban Tổ chức. Ngoài ra, hội thảo với chủ đề “Giới thiệu giải pháp công nghệ xanh giảm phát thải bảo vệ môi trường” cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của triển lãm Vietnam Motor Show 2022.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 11

Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 chính thức khai mạc - 12

Đây là hội thảo hết sức ý nghĩa thể hiện sự bắt nhịp xu hướng của các hãng xe tại Việt Nam trong bối cảnh xu thế điện hóa ngành ô tô đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới trước thực tế năng lượng từ nguồn hóa thạch đang suy giảm và ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng ngày càng nâng cao.

(Nguồn: 24h.com.vn)